Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi: Xây dựng thương hiệu cũng là nhiệm vụ của thành phố

tltnghi.sct
07/03/23
0
58 lượt xem

(NLĐO)- 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM quy tụ hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỉ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố.

Tối 6-1, Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng TP HCM” lần 3 năm 2022 đã được tổ chức long trọng tại khách sạn GEM, quận 1, TP HCM.

Thương hiệu Vàng TP HCM là giải thưởng thường niên do UBND TP HCM chỉ đạo thực hiện, Sở Công Thương TP HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TP HCM.

Giải thưởng đồng thời là minh chứng cho những nỗ lực của doanh nghiệp dưới sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền thành phố và cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu mạnh của thành phố, góp phần vào quá trình xây dựng hình ảnh của một trung tâm kinh tế năng động, khẳng định uy tín và tạo bước tiến mới cho quá trình mở rộng sang thị trường quốc tế của thành phố.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi: Xây dựng thương hiệu cũng là nhiệm vụ của thành phố - Ảnh 1.
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu Vàng TP HCM” năm 2022 chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo UBND TP HCM tại lễ trao giải

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỉ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố. Đặc biệt, trong đó có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2020, tiếp tục được thành phố công nhận theo Quy chế bình chọn của giải thưởng.

Đây đều là những thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó: 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ và đặc biệt hơn trong năm nay đó là sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.

“Thành phố kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, bao gồm: trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của Thành phố” – Chủ tịch UBND TP HCM gửi gắm.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của thành phố. “Thành phố cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp” – Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Thành phố kỳ vọng bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP HCM tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi thương hiệu của doanh nghiệp, thương hiệu của thành phố đến với bạn bè quốc tế.

So với 2 lần trước, giải thưởng lần này mang theo nhiều thông điệp ý nghĩa, đánh dấu giai đoạn nền kinh tế chuyển mình mạnh mẽ sau khoảng thời gian đầy khó khăn., Thành phố muốn tạo động lực để khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP HCM”, chiều cùng ngày, Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Viện Kinh doanh quốc tế (ISB) thuộc Đại học Kinh tế TP HCM tổ chức Diễn đàn “Xây dựng thương hiệu trường tồn” với mong muốn cung cấp những xu hướng, phương pháp, công cụ và chiến lược mới nhất trong việc xây dựng thương hiệu đến cộng đồng doanh nghiệp

Nguồn: https://nld.com.vn/