(KTSG Online) – Với phương châm đào tạo khai phóng, Chuỗi hội thảo Ready to Lead 2022 số tháng 8 của Trường Đại học Hoa Sen với sự tham gia của diễn giả Trần Lệ Nguyên, nhà đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô (tập đoàn Kido) đã cung cấp những thông tin hữu ích về kinh nghiệm quản trị và điều hành, phát triển nguồn lực cho doanh nghiệp.
Nhân tài được xem là một trong những nhân tố quan trọng nhằm thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp. Làm như thế nào để thu hút và giữ chân nhân sự giỏi là một trong những câu hỏi đau đầu đối với các nhà quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp tuổi đời non trẻ.
Hầu hết những doanh nghiệp trẻ đều dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và giá cả sản phẩm phù hợp để hướng đến sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại quên đi tầm quan trọng của nguồn nhân lực, yếu tố để kiến tạo nên những thành công cho tổ chức. Và vấn đề giữ chân nhân tài luôn là một nỗi trăn trở lớn của không ít nhà quản trị hiện nay.
Chia sẻ tại buổi hội thảo, ông Trần Lệ Nguyên nhận định, người lao động luôn chọn những doanh nghiệp tiềm năng để gắn bó lâu dài và việc xây dựng lộ trình văn hoá công ty là một trong những yếu tố hàng đầu để mở ra không gian làm việc hiệu quả, thúc đẩy sự sáng tạo của mỗi cá nhân.
Hơn thế nữa, ông còn nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ lãnh đạo trong việc lựa chọn và giữ chân nhân tài: “Người lãnh đạo được xem như là một huấn luyện viên, phải có tư duy thoáng, biết gắn bó, chia sẻ và tạo ra những chính sách ưu đãi cho chính nhân viên mình”. Việc xây dựng những chính sách thu hút nhân tài sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển hiệu quả, lâu dài và bền vững của doanh nghiệp.
Một doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng lộ trình quản lý nhân sự đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó đang sở hữu khối tài sản vô hình đó là trí tuệ và sự sáng tạo của con người. Hơn thế nữa, chú trọng việc đào tạo, bố trí nhân sự hợp lý kết hợp với chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ mang lại nội lực rất lớn thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.
Nguồn: KTSG Online
Bài viết liên quan
Xây dựng thương hiệu từ nỗ lực lan tỏa tinh thần doanh chủ bền vững
(KTSG Online) – Với mục tiêu hỗ trợ, thúc đẩy một cộng đồng doanh nghiệp
Th5
Xây dựng và phát triển thương hiệu: chính trực để trường tồn
(KTSG Online) – Khi rơi vào tình huống khủng hoảng thương hiệu, doanh nghiệp không
Th2
Để thương hiệu trở thành biểu tượng
(KTSG) – LTS: Thương hiệu và xây dựng thương hiệu luôn được các nhà sản
Th2
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung và CEO KIDO Trần Lệ Nguyên bật mí chuyện xây dựng thương hiệu
‘Xây dựng thương hiệu không phải một ngày, mà nó là một hành trình và
Th2
Các doanh nghiệp Việt dẫn đầu làm gì để xây dựng thương hiệu trường tồn?
Thế nào là thương hiệu trường tồn? Doanh nghiệp Việt làm gì khi phải cạnh
Th2
Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn tham gia diễn đàn ‘xây dựng thương hiệu trường tồn’
Xây dựng thương hiệu đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây do
Th1