TP.HCM ngày 14 tháng 01 năm 2024
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần 4 năm 2023
Ngày 14-01-2024, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TPHCM là đơn vị tổ chức thực hiện.
Hội đồng Bình chọn giải thưởng gồm các chuyên gia kinh tế, chuyên gia tư vấn về xây dựng và phát triển thương hiệu có uy tín cùng đại diện của Sở Công thương TPHCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Viện Chiến lược và Cạnh tranh, Hội Marketing Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM.
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Ban tổ chức cũng mong muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Để đạt “Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Bên cạnh đó, ban tổ chức giải thưởng cũng hợp tác với đơn vị Kantar Việt Nam, công ty nghiên cứu thị trường độc lập thực hiện khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia để chọ ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu Vàng đặc sắc “Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo”; “Thương hiệu Vàng Bền vững”; “Thương hiệu Vàng Của giới trẻ”. Đồng thời Sở Công Thương phối hợp Báo Tuổi trẻ, với sự tham gia chuyên môn của Viện đào tạo Quốc tế (ISB), và Câu Lạc Bộ CSMO Việt Nam tổ chức cuộc thi “Thương hiệu tôi yêu” đã tạo sân chơi cho bạn đọc gửi gắm, chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc về các sản phẩm thương hiệu Việt, từng gắn bó với tuổi thơ, gia đình, cuộc sống thường nhật của mỗi người. Chỉ trong khoảng 01 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 783 bài viết của bạn đọc gửi về, kết quả có 12 bài viết được nhận giải thưởng.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định công nhận 32 đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng đạt Thương hiệu Vàng lần 2, các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2023 thuộc các ngành ghề đặc trưng như: Chế biên lương thực thực phẩm, vận tải kho bãi, cơ khí, cao su nhựa, điện – điện tử…. với tổng mức doanh thu hơn 255 ngàn tỉ đồng, quy mô hơn 57 ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1000 tỉ đồng trong năm qua.
Những doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 4 năm 2023 là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ. Với việc vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe của giải thưởng năm nay, doanh nghiệp chứng tỏ đã xây dựng và duy trì được những thương hiệu mạnh mẽ, vững chắc trên thị trường.
Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường.
Thêm vào đó, những công ty này cũng chú trọng đến việc đóng góp cho sự phát triển cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần không chỉ cho người lao động mà còn cho những người khó khăn trong xã hội.
DANH SÁCH 32 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CÔNG NHẬN “THƯƠNG HIỆU VÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” NĂM 2023
I | DOANH NGHIỆP ĐẠT THƯƠNG HIỆU VÀNG LẦN THỨ NHẤT NĂM 2023 |
1 | CÔNG TY CP THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD |
2 | TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN |
3 | TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI SÀI GÒN – TNHH MỘT THÀNH VIÊN |
4 | CÔNG TY BẢO VIỆT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH |
5 | CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX |
6 | CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ĐIỆN QUANG |
7 | CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỐI TÁC CHÂN THẬT |
8 | CÔNG TY LIÊN DOANH BỘT QUỐC TẾ |
9 | CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU BẾN THÀNH |
10 | TỔNG KHO XĂNG DẦU NHÀ BÈ |
11 | CÔNG TY CP AP SAIGON PETRO |
12 | CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ CITEK |
13 | CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ DUY KHANH |
II | DOANH NGHIỆP ĐẠT THƯƠNG HIỆU VÀNG LẦN THỨ 2 |
1 | CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ SÀI GÒN – SJC |
2 | TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TNHH |
3 | CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG MASAN |
4 | CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG VICEM HÀ TIÊN |
5 | CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM KỸ NGHỆ SÚC SẢN |
6 | CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM CHOLIMEX |
7 | BỆNH VIỆN HÙNG VƯƠNG |
8 | CÔNG TY CỔ PHẦN KỀM NGHĨA |
9 | CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM COLUSA-MILIKET |
10 | CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT NHỰA DUY TÂN |
11 | CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN BÌNH ĐIỀN |
12 | CÔNG TY CỔ PHẦN KHO VẬN MIỀN NAM |
13 | TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP – IN – BAO BÌ LIKSIN – TNHH MỘT THÀNH VIÊN |
14 | CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM THÁI SƠN |
15 | CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NAM PHƯƠNG V.N |
16 | CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THANH |
17 | CÔNG TY CỔ PHẦN BỘT – THỰC PHẨM TÀI KÝ |
18 | CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP CÁT VẠN LỢI |
19 | CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC HOÀNG MINH |
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn:
Chị Đinh Thị Huyền Chinh, 0978.435.863, email: huyenchinh@thesaigontimes.vn
Anh Vũ Mạnh Dũng, 090.234.9288, email: bandoingoai@kinhtesaigon.vn
Sở Công Thương TP.HCM:
Anh Thành Danh, 0901.099.059, email: ntdanh.sct@tphcm.gov.vn
Bài viết liên quan
Thông điệp của bài hát Niềm Tin
“Chúng ta đã quá quen với nhịp sống hối hả, nơi mà mỗi ngày dường
Th10
Thông điệp của bài hát Hành Khúc Sài Gòn Coop
“Sự thành công không phải lúc nào cũng được đo lường bằng những thành tựu
Th10
Thông điệp của CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX.
“Các doanh nghiệp Việt Nam luôn thể hiện tinh thần đoàn kết và sáng tạo,
Th10
Thông điệp của BÀI HÁT ĐIỆN QUANG TỎA SÁNG
“Các doanh nghiệp Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng, phấn đấu hết mình trong
Th10
Thông điệp của VINAMILK
“Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc, với vị thế trên trường
Th10
Thông điệp của bài hát Chạm Gần Thêm Thương
“Tình yêu đích thực không cần những lời nói hoa mỹ, mà được minh chứng
Th10